Tài sản của chủ đầu tư tháp tài chính 108 tầng

Tập đoàn BRG được biết đến với khối tài sản đồ sộ và sự đầu tư trải hơn trong vô số nghành nghề từ tài chính - ngân hàng, BĐS Nhà Đất... hoàn toàn có thể được xem là công ty đầu tư dự án kỷ lục này.
Đi theo Đồ án quy hoạch chi tiết xây lắp hai mặt đường Nhật Tân - Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp) vừa đc UBND thủ đô tuyên bố, trọng tâm nơi này được xem là tháp trung tâm tài chính thương mại Phương Trạch có chiều cao dự kiến tối đa khoảng 108 tầng với kiến trúc hiện đại gắn kèm với bản sắc văn hoá truyền thống lịch sử dân tộc, mang ý nghĩa hình tượng cao. 
Hiện nay tòa căn nhà cao nhất Việt Nam khi là Keangnam có chiều cao 72 tầng (336m). nếu như tòa tháp trung tâm tài chính 108 tầng được hoàn thiện thì đây được xem là công trình lập kỷ lục mới về chiều cao.
Có thể bạn quan tâm Biệt Thự Dương Nội

Cũng theo thông tin mới công bố, chủ đầu tư dự án kỷ lục này có thể sẽ là Tập đoàn BRG - doanh nghiệp do bà Nguyễn Thị Nga giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị. Có vốn điều lệ 1.800 tỷ đồng, BRG đầu tư và hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ sân golf tới tài chính - ngân hàng, bán lẻ... Trong những năm gần đây, bà Nga tiếp tục tham gia nhiều thương vụ mua lại các khách sạn, dự án bất động sản nằm ở những vị trí đắc địa tại Hà Nội.
Tuy nhiên, một trong những lĩnh vực đầu tiên làm nên tên tuổi của BRG phải kể đến là các dự án sân golf đẳng cấp quốc tế với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng, vận hành và quản lý. Tập đoàn hiện sở hữu một loạt sân golf như: Đảo Vua (Kings’ Island Golf Course, Sơn Tây, 350ha), Khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn (Doson Seaside Golf Resort), Khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Sóc Sơn - 270ha).

Tòa nhà 108 tầng sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam
Doanh nhân Nguyễn Thị Nga cũng không phải khi là gương mặt mới mẻ trong nghành nghề trung tâm tài chính - ngân hàng. Bà Nga đặt chân vào lĩnh vực này từ năm 2000 khi trở thành người đóng cổ phần của bank Techcombank. những năm sau đó, bà lần lượt duy trì vai trò Phó chủ tịch và quản trị nhà băng. Thế nhưng, đến năm 2007, bà Nga rời Techcombank & trở thành lãnh đạo cao nhất của ngân hàng Khu vực Đông Nam Á (SeABank). hiện nhà băng xuất hiện vốn điều lệ 5.446 tỷ đồng, tổng gia tài xấp xỉ 100.000 tỷ. Bà cũng giữ vai trò chủ tịch Công ty kinh doanh chứng khoán Khu vực Đông Nam Á.
những năm vừa mới đây, đi qua những thương vụ mua cổ phần, gia tài, bà Nga còn tham gia trong nghành nghề dịch vụ BĐS với việc nắm giữ một loạt các khách sạn và cụm dự án rộng lớn tọa lạc các vị trí đất vàng trên TP Hà Nội. Năm 2009, BRG mua ngay 1/2 số cổ phần & biến thành người đóng cổ phần chiến lược của công ty cổ phần Intimex - bộ phận sở hữu hệ thống siêu thị và nắm quyền cai quản hàng triệu mét vuông khu đất xưởng, khu thương mại, văn phòng & cửa hàng khắp toàn quốc, cũng giống như sở hữu tới trên 45,5% trên công ty địa ốc Hoàng Đức Long Khánh. 
Năm 2012, BRG hoàn chỉnh thương vụ mua lại hotel 5 sao Hilton Opera, nằm giáp ranh nhà hát lớn từ tay các ông chủ Đức & Áo. Việc chuyển nhượng chỉ được giới truyền thông thông báo sau thời điểm mọi việc hoàn tất. Thời điểm đầu năm 2015, tập đoàn này cũng góp vốn trong hotel thắng lợi (đã đổi tên thành Hilton Hanoi Westlake) - một trong những địa điểm lưu trú có vị trí đắc địa bậc nhất thành phố Hà Nội. Bà Nga hiện cũng giữ cổ phần lớn tại doanh nghiệp này. 
Hiện ngoài 2 hotel bên trên, công ty lớn BRG còn sở hữu hotel Hilton Garden Inn Hanoi (Trần Hưng Đạo), khách sạn sông Nhuệ (Hà Đông); nắm giữ cổ phần nhiều ở một loạt khách sạn như Pan Horizon, InterContinental Hanoi Westlake...
Giữa năm ngoái, công ty TNHH Thung lũng Vua - thành viên của tập đoàn BRG cũng sẽ đưa ra hàng nghìn tỷ đồng để có 27% cổ phần của công ty cổ phần Thăng Long GTC - bộ phận nắm giữ 35% cổ phần tại dự án công trình Times Square thủ đô Hà Nội (Phạm Hùng).


Không phải là công ty đại chúng, do đó hoạt động và kết quả kinh doanh của BRG không được công bố. Bà Nga cũng là người khá kín tiếng trước giới truyền thông. Tuy nhiên, theo Forbes, riêng trong năm 2013, mảng kinh doanh sân golf, bất động sản… đã đem lại mức doanh thu cho Tập đoàn BRG khoảng 435 triệu USD. Bà Nga cũng từng được Tạp chíForbes vinh danh một trong 3 nữ doanh nhân Việt Nam quyền lực nhất châu Á.
Xem thêm

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

NHẬN BẢNG GIÁ CẬP NHẬT MỚI NHẤT
Bộ tài liệu dự án, Hợp đồng, Mặt bằng.
Lý do tại sao những khách hàng khác đã chọn mua tại đây?

TƯ VẤN DỰ ÁN

0913.378.158

XEM NHIỀU

[X]