Tổng Cty đường sắt: Tham bán khu đất vàng, cho thuê sai mục đích

Tổng Cty đường sắt Việt Nam (ĐSVN) nắm vào tay hàng chục km2 khu đất, Trong đó có những khu đất diện tích lớn, độc đắc. thay cho dùng mang đến phát triển ngành, chỉ huy ĐSVN đến thuê sai nhằm mục đích, thậm chí định chuyển nhượng khu đất vàng cùng với giá rẻ...


Giống như công ty chúng tôi thông tin, thanh tra Chính phủ vừa xuất hiện Kết luận thanh tra toàn diện ĐSVN. Trong đó, chuyện nhượng hụt hai lô khu đất vàng giáp ngay 1.000 m2 tại 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được đánh giá nặng nề: "Tổng Cty ĐSVN sẽ xem thường ích lợi nhà nước, của công ty, lợi dụng thủ tục góp vốn và thực hành góp vốn trái công ty trương chuẩn mực sở dĩ hợp thức hóa việcchuyển nhượng gia tài chưa qua đấu giá chỉ, đấu thầu".
Theo các tài liệu mà PV Tiền Phong có được, quá trình chuyển nhượng lô đất này trải qua quy trình lắt léo. thời điểm mở đầu thương vụ này có thể tính từ tháng 7/2013 khi Cty khách sạn mua sắm Sài Gòn do ĐSVN và công ty lớn Hà Thành góp vốn thành lập sở dĩ khai quật hotel 5 tầng trên hai lô khu đất này. công ty lớn này có số vốn điều lệ 60 tỷ VNĐ, ĐSVN giữ lại 1/2 vốn điều lệ bằng việc góp trị gia tài bên trên đất, trang dòng thiết bị và quyền sử dụng hai lô khu đất này.
Dù ở đoạn nhộn nhịp tại nội thành thủ đô nhưng không hiểu biết nhiều sao sinh hoạt marketing khách sạn này thua lỗ nặng. năm trước, bộ phận khác khai thác nhưng vẫn sinh lãi, nhưng liên doanh này lỗ gần 3 tỷ việt nam đồng sau 1,5 năm hoạt động, báo hiệu một lộ trình bi thiết mang đến hai đất này.
Bước ngoặt xảy ra ngày 7/5/2015 khi ông Trần Ngọc Thành, quản trị công hội thành viên ĐSVN ký kết tờ trình kiến nghị Bộ GTVT chất nhận được nhượng mọi vốn trên liên danh này. điều này hoàn toàn có thể hiểu ĐSVN chuyển nhượng vốn quyền khai thác hai lô khu đất này cho quý doanh nghiệp Thành Phố Hà Nội.
Việc định giá trị giá vốn góp của ĐSVN trên liên danh này bằng cụm con số nhảy múa. doanh nghiệp Kiểm toán và định vị Việt Nam (VAE, do ĐSVN thuê) định vị vốn góp của ĐSVN là 67 tỷ đồng (trong đó, lợi thế về đất được tính rộng 48 tỷ đồng, tức khoảng 48 triệu đồng/m2). kế tiếp, công ty Thành Phố Hà Nội thuê Cty Thẩm định vị và giám định nước ta (VAI) xác định lại, trị giá bán vốn của ĐSVN chỉ được xác định hơn 30 tỷ việt nam đồng (lợi như thế khu đất thuê đc định vị chỉ 14 tỷ VNĐ, tức 14 triệu đồng/m2).
Sau cùng, hai bên thương lượng chốt số vốn góp của ĐSVN khi là 47 tỷ VNĐ, Trong số đó, lợi ích lợi thế về khu đất (quyền thuê khu đất trong 50 năm) khi là 28 tỷ việt nam đồng, tức trị giá bán đất được định vị 28 triệu đồng/m2. trong khi, giá khu đất cùng vị trí đang được chào bán 1 tỷ đồng/m2. Chia 28 triệu đồng/m2 đến 50 năm, giá bán chuyển nhượng chỉ là 560 nghìn đồng/m2/năm. với mức ngân sách này, nếu chỉ dùng để làm bãi gửi xe, người đc nhận chuyển nhượng cũng trở thành lãi rộng lớn.
Rất may, Bộ GTVT kịp "phanh" thương vụ quái gở này và Thanh tra Chính phủ kịp chỉ ra các sai trái của ĐSVN. trước lúc xuất hiện Kết luận thanh tra, chủ tịch HĐTV ĐSVN Trần Ngọc Thành có report gửi Bộ GTVT cam đoan không có sai sót vào thương vụ này.
Cho thuê sai nhằm
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, hiện tại toàn Tổng Cty ĐSVN cai quản sử dụng lên tới 63 km2 đất bên trên toàn quốc (gồm cả hành lang tuyến sắt, căn nhà ga và những trụ sở, căn nhà xưởng). tuy vậy, các sai phạm về khu đất đai diễn ra thông dụng, Trong đó nổi cộm là việc dự án Bất Động Sản Nhà Đất, đi ngược nhà trương không đc phép dự án ra ngoài ngành của Chính phủ.
Ở nghành nghề dịch vụ Bất Động Sản Nhà Đất, bên cạnh sự việc chi tiết 2 lô khu đất vàng trên, ĐSVN đang thực hiện hàng loạt dự án công trình khác cùng với diện tích rộng lớn như: dự án 12.000 m2 trên số 2 Yersin, TP Nha Trang; dự án công trình rộng 10.000 m2 trên 31 Láng Hạ, Hà Nội; dự án rộng 2.700m2 tại 136 Hàm Nghi, TPHCM.
Quan trọng đặc biệt, ĐSVN và các công ty lớn con đã triển khai đến thuê khu đất trái nhằm mục đích sử dụng lên đến rộng 200.000 m2 khu đất. điển hình nhất là nhà máy sản xuất xe lửa Gia Lâm, một địa điểm rộng mang đến hơn 20 ha. xí nghiệp sản xuất này cho 52 tiến hành cá thể thuê hơn 55.000 m2 đất trái có mục đích. theo tìm hiểu của Cửa Hàng chúng tôi, các tập đoàn thuê làm kho, nhà xưởng chế tạo vẫn sinh hoạt tấp nập sau đây. nhiều ngôi nhà xưởng vẫn đc xây dựng còn mới để cho thuê. phóng viên báo chí Tiền Phong liên lạc với chỉ huy những đơn vị sau đây sở dĩ hỏi về hiệu quả đến thuê, giá chỉ thuê ghi trong hợp đồng thuê có đúng theo giá bán môi trường hay là không nhưng đều bị không đồng ý.
Ngoài ra, ngành đường sắt được định vị sẽ buông lỏng làm chủ sở dĩ đất đai bị xâm lăng, cấp cho khu đất ở đến hàng trăm cán bộ công nhân viên sai quy định. không chỉ thế, ĐSVN còn không triển khai không thiếu nghĩa vụ thuế đất. chính xác, Cty con đường sắt Hà Thái nợ 3,6 tỷ việt nam đồng tiền thuế khu đất, xí nghiệp sản xuất Đầu máy TP Hà Nội nợ hơn 28 tỷ VNĐ tiền thuế đất.
Chỉ huy cục đường sắt cho biết, đang được luôn thi công dự thảo Luật đường sắt sửa đổi, Trong đó dự thảo sẽ đề ra giải pháp chưa để ĐSVN quản lý khu đất mà giao về mang lại Bộ GTVT cai quản. Dự thảo Nghị định Chính phủ về quản lý sử dụng và sale tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt cũng cũng được soạn thảo theo hướng này.
Dự án công trình cộng đồng cư số 177 Trung Kính của doanh nghiệp TNHH MTV dự án Văn Phú - Trung Kính.

XEM THÊM DỰ ÁN :




Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

NHẬN BẢNG GIÁ CẬP NHẬT MỚI NHẤT
Bộ tài liệu dự án, Hợp đồng, Mặt bằng.
Lý do tại sao những khách hàng khác đã chọn mua tại đây?

TƯ VẤN DỰ ÁN

0913.378.158

XEM NHIỀU

[X]